Khám phá những thiên đường ẩm thực nức tiếng Đà Nẵng

Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng luôn là một trong những trải nghiệm được du khách và cả người dân nơi đây vô cùng thích thú. Đặc biệt là trải nghiệm tại các khu ẩm thực địa phương, ở đây không chỉ ngon, giá rẻ, dễ dàng tìm thấy vô vàn món ăn đặc trưng mà còn là nơi phản ánh đầy đủ nét văn hóa riêng của người dân Đà Nẵng. Hãy cùng Dreamy điểm qua những thiên đường ẩm thực bạn nên tới một lần nếu có dịp đến Đà Nẵng du lịch, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

1. Chợ Cồn – thiên đường ẩm thực Đà Nẵng

Chợ Cồn - thiên đường ẩm thực
Chợ Cồn – thiên đường ẩm thực

Khu chợ nằm ở góc ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm, ở ngay trung tâm thành phố nên khách du lịch rất dễ tìm thấy. Sở dĩ khu chợ Cồn nổi tiếng bởi vì đây là một trong những thiên đường ẩm thực được ưa chuộng nhất tại Đà Nẵng. Đến chợ Cồn bạn sẽ bị ngợp vì ở đây có quá nhiều thứ để lựa chọn. Chợ Cồn mở cửa từ 6h sáng – 19h30h tối, được mở tất cả các ngày trong tuần.

Chợ Cồn được chia thành hai khu: khu ẩm thực bên trong được gọi là Court Food thời gian bán từ 7h-15h chiều khu này thì sẽ bán những đồ gia dụng, quần áo,sinh tố, nước ép chè…còn khu bên ngoài được gọi là Street Food thời gian bán từ 14h- 19h30 khu này chủ yếu bán đồ ăn.

Khu bên trong chợ Cồn - Khu Court Foof
Khu bên trong chợ Cồn – Khu Court Foof

Khu bên trong chợ, các gian hàng được nằm sát nhau, thức ăn được bày biện bắt mắt,sạch sẽ, mùi thơm của đồ ăn làm bạn không thể nào kìm lòng được mà phải dừng chân ghé lại để ăn cho bằng được.

Khu trong chợ - Khu Court Food
Khu bên ngoài chợ Cồn – Khu Street Food

Khu bên ngoài chợ, các gánh hàng ngồi san sát nhau chỉ với vài ba cái ghế con cùng một cái mẹt nhỏ là cô bán hàng đã cho mình một góc nho nhỏ để phục vụ thực khách và có thể thưởng thức được món ăn ngon tại chợ này.

Bạn chỉ cần cầm 100,000 vào chợ Cồn bạn đã ăn gần hết những món đặc sản của Đà Nẵng rồi như: bún chả cá, bánh bèo, bánh lọc,mì quảng,… vì những món này chỉ với giá tầm 15,000 – 30,000. Không chỉ có những món ăn ngon mà còn có những nước uống hay chè cũng rất ngon như nước ép trái cây, sinh tố, chè thái, chè xoa xoa hạt lựu, chè chuối nướng,… nên thử một lần để biết được độ ngon của nó như thế nào nào nha. Chợ Cồn là một trong những thiên đường ẩm thực nên ghé một lần khi đến Đà Nẵng.

2. Chợ sông Hàn

Với vị trí thuận lợi ngay gần cầu sông Hàn, chợ Hàn không chỉ là nơi giao thương buôn bán trong cộng đồng người dân Đà Nẵng mà còn là một khu chợ sầm uất, một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan và mua sắm. Chợ được mở cửa từ 6 giờ sáng đến 22h tối.

Chợ Hàn nơi có địa điểm thuận lợi nhất - thiên đường ẩm thực lớn của Đà Nẵng
Chợ Hàn – Nơi có địa điểm thuận lợi nhất

Chợ Hàn được bày bán khá đa dạng và phong phú với các loại hàng hóa. Từ đồ ăn cho đến các món quà như giày dép, đồ lưu niệm,quần áo, vải vóc, túi xách, … Đặc biệt chợ nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống, các loại trái cây tươi. Những gian hàng mắm, hàng khô rất được ưa chuộng khi mua về làm quà. Chúng đều là những món quà mang đặc trưng của Đà Nẵng. Không chỉ có những món đồ lưu niệm hay những gian hàng mắm mà nơi đây còn là một thiên đường ẩm thực về đồ ăn vặt với giá chỉ từ 10,000, bạn sẽ thưởng thức những món đặc sản, bánh canh, ốc hút, nem lụi, mỳ quảng khi ghé qua gian ẩm thực ở chợ Hàn.

Nhũng gian hàng bán đồ lưu niệm và các loại mắm
Những gian hàng bán đồ lưu niệm và các loại mắm khô

Chợ Hàn là một nơi thú vị. Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng hãy đến với khu chợ sầm uất này. Hòa mình vào không khí của con người của nhịp sống vui vẻ ở đấy nhé!. Và đây là một trong những thiên đương ẩm thực lớn của Đà Nẵng.

3. Chợ Bắc Mỹ An

Chợ Bắc Mỹ An - thiên đường ẩm thực với giá re
Chợ Bắc Mỹ An – thiên đường ẩm thực với giá rẻ

Nói đến thiên đường các món ngon mà giá lại rẻ đến ngỡ ngàng thì ta có thể chỉ mặt gọi tên Chợ Bắc Mỹ An ngay. Khu chợ họp cả ngày nằm ở quận Ngũ Hành Sơn này được các “thổ địa” Đà Nẵng được coi là thiên đường ăn uống với rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng mà giá thì lại quá rẻ. Chợ được tọa lạc tại 25 Nguyễn Bá Lân, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, giờ hoạt động: 8h -19h mỗi ngày.

Ngay khi bước vào chợ, bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhiều hàng ăn, mà hàng nào cũng đông hết, từ bún mắm, bánh xèo, bánh đập, bánh canh, bánh căn, món gì cũng có…. đặc biệt nhất ở chợ này phải kể đến là quầy ốc hút và kem bơ cô Vân.

Kem bơ co Vân và ốc cô Luyện
Những món ăn tại chợ Bắc Mỹ An

Món mà mình thích nhất ở chợ này không món nào khác chính là kem bơ cô Vân, bơ thì mịn – béo thơm kết hợp với kem vừa lạnh vừa ngon kèm với đó là dừa khô vừa giòn vừa ngon đúng chuẩn một sự kết hợp trên cả tuyệt vời. Mỗi ly chỉ với giá 10k thôi, vừa rẻ vừa chất lượng ăn một ly thì không đủ phải ăn hai ly mới đã được nha. Nhất định phải thử món này khi ăn ở chợ Bắc Mỹ An.

Tiếp đó là ốc hút ở đây vừa rẻ vừa ngon lại rất thấm. Một dĩa chỉ 8,000 thôi nên cứ tha hồ ăn. Ốc nhỏ, ốc to đủ loại, ăn kèm với chén mắm gừng cay cay, ăn tới đâu mê mệt tới đó, vì quán ngon nên hết rất nhanh, có khi chưa đến 5 giờ chiều đã hết ốc.

4. Chợ đêm Helio –  một trong những thiên đường ẩm thực lớn Đà Nẵng

Chợ đêm Helio nằm ở ngã tư Phan Đăng Lưu và đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Là một địa điểm không còn xa lạ với giới trẻ Đà Nẵng. Chợ đêm Helio được xem là một địa điểm vui chơi về đêm “hot” nhất Đà Nẵng. Khi bạn tới đây, bạn sẽ phải đau đầu khi phải lựa chọn món ăn đấy.Vì chợ đêm Helio là một trong những khu ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng, ở đây có rất nhiều món ngon như ốc hút, bánh xèo, lẩu hộp, bắp xào, bún mắm, bánh xèo, trứng nướng,… và rất nhiều loại nước uống như trà đào trà sữa, trà chanh, trà tắc, … mình cũng thử được rất nhiều món ở đây món nào cũng tuyệt vời cả nhưng món mình thấy ngon nhất và cũng được nhiều bạn bè mình thích nhất đó là lẩu hộp, một phần lẩu chỉ với 20,000 nhưng rất nhiều topping và rất tươi nước lẩu chua chua mì thì vừa dai vừa mềm. Cho những ai chưa tới chợ đêm Helio thì hãy ghé nhanh và thử món lẩu này nhá. Các món khác thì cũng vừ miệng, giá cả ở đây chỉ từ 10k- 30k.

Chợ đêm Đà Nẵng - thiên đường ẩm thực và mua sắm
Chợ đêm Đà Nẵng – thiên đường ẩm thực và mua sắm

Không những có đồ ăn ngon, chợ đêm Helio còn có âm nhạc. Đến đây bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon trên chiếc bàn nhỏ mà còn được lắng nghe những giai điệu hấp dẫn ngọt ngào. Giống như những chợ đêm khác, Helio là điểm mua bán sầm uất. Đặc biệt có khu check-in chụp ảnh, khu vui chơi tha hồ cho các bạn quẩy cùng bạn bè người thân của mình.

5. Khu ẩm thực dưới chân cầu Trần Thị Lý

Nhắc đến những cây cầu ở Đà Nẵng không ai không biết đến cầu Trần Thị Lý đúng không? Và chắc chắn rằng  giới trẻ ở Đà Nẵng đa số đều biết tới con phố Yaourt dưới chân cầu Trần Thị Lý. Đây là một khu ăn uống rất sôi nổi và được giới trẻ Đà Nẵng cực kỳ ưa chuộng. Con đường ẩm thực này hoạt động sôi nổi từ khoảng 3h chiều đến 11h đêm. Chạy dọc khu ẩm thực dưới chân cầu là hàng hàng dãy dãy quán ăn vặt san sát nhau nào là quán cây Bàng, quán cây Phượng, Bằng Lăng, Hoa Mai… nhưng mức giá đều sinh viên hết. Ở đây bán đa dạng các món ăn vặt từ ram cuốn cải, nem chua rán, mít trộn, phô mai que, gỏi xoài, chả cá chiên, bánh tráng kẹp… và đặc biệt 2 món làm mưa làm gió không thể thiếu ở mỗi quán đó chính là ốc hút và yauort muối.

Khu ẩm thực dưới chân cầu Trần Thị Lý
Khu ẩm thực dưới chân cầu Trần Thị Lý

Yaourt muối là món ăn đặc trưng nhất ở đây. Với giá dao động từ 2,000 – 3,000 cho 1 hủ, gồm các vị dâu, dừa và truyền thống. Yaourt chính là sữa chua tự làm, được bảo quản trong từng hộp nhựa nhỏ. Khi ăn, bạn lấy thìa chấm vào muối rồi ăn cùng một ngụm sữa chua. Vị chua, ngọt thanh nhẹ hòa cùng vị mặn rất lạ nhưng cũng rất ngon.

Yarout muối nổi tiếng
Yaourt muối nổi tiếng

Ốc hút dừa ở đây khá ngon, ngọt ngọt mặn mặn hòa quyện với vị cay xè, vị chua của đu đủ tạo nên một hương vị hòa quyện rất thú vị, mỗi dĩa ốc chỉ với giá 30k nhưng dĩa nào cũng nhiều cả, một dĩa như vậy ba người ăn mới hết được.

Ốc hút ngon ở dưới chân cầu
Ốc hút ngon ở dưới chân cầu

Không riêng gì hai món trên, mà khu ẩm thực này còn nhiều món ăn khác cũng rất ngon như mít trộn, ram bắp, chân gà sả tắc, bánh tráng kẹp, mực kho nướng,… Những món này cũng có giá cũng phải chăng chỉ từ 20,000 – 40,000. Đến Đà Nẵng muốn tìm một khu sinh viên, giá mềm, view bờ sông gió lồng lộng gió thì nên ghé thử đây nha, sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

6. Khu ẩm thực Phan Tứ

Phan Tứ từ lâu được coi là phố ăn vặt của giới trẻ Đà Nẵng, nhộn nhịp nhất là từ lúc chiều tối đến đêm khuya, đường phố lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Con đường Phan Tứ nằm ở khu đông dân cư, gần trường đại học kinh tế Đà Nẵng, trường cao đẳng nghề số 5,… Khu phố ẩm thực kéo dài khoảng 1km, với nhiều quán ăn đa dạng nối liền nhau, các quán ăn thường tấp nập vào buổi chiều tối. Con đường với đa dạng các món ăn ẩm thực cùng mức giá bình dân góp phần giúp Phan Tứ trở thành phố ăn vặt được nhiều bạn trẻ cũng như người dân nơi đây ưa chuộng.

Bánh xèo, nem lụi ở Phan Tứ
Bánh xèo, nem lụi ở Phan Tứ

Tới khu ẩm thực này, du khách có thể thường thức các món đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng như mì quảng, bún thịt nướng, ram bắp Quảng Ngãi, ram cuốn cải, bánh xèo, nem lụi, cháo vịt, chè, sinh tố. Không dừng lại ở đó, khu ẩm thực này, nay đã phát triển hơn không còn một con phố ăn vặt như xưa nữa mà đã thêm vào đó hàng loạt quán nhậu với mức giá khá bình dân phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi để giải bày tâm sự với bạn bè.

Đến với thành phố đáng sống Đà Nẵng, bạn không chỉ được đắm chìm trong những cảnh đẹp thơ mộng, trải nghiệm văn hóa và lối sống con người hiện đại mà còn được thỏa sức ăn uống tại những khu ẩm thực nổi tiếng ở đây. Sự hấp dẫn của những khu ẩm thực này sẽ làm bạn muốn quay lại thêm lần nữa để được thưởng thức món ăn tại đây.

Hy vọng với những chia sẻ trên về những khu thiên đường ẩm thực Đà Nẵng đã đem đến cho bạn 1 cái nhìn tổng quát ấn tượng về điểm đến không thể bỏ lỡ này.

Dreamy Sky – Airport view Boutique Hotel

Trường Thi 2, Cổng vào sân bay đường Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

Phone : 0935.666.320 (lễ tân)

Email : dung.dreamysky@gmail.com

Facebook: Dream Sky Hotel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *